Chuyển mạng giữ nguyên số đang là một trong những vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Với những tiện ích như giữ nguyên số, giữ liên lạc thông suốt, chỉ thay thế nhà mạng cung cấp dịch vụ cùng nhiều tiện ích đi kèm khác mà dịch vụ này đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn.
Vậy điều kiện chuyển mạng giữ nguyên số là gì? Có phải khách hàng nào cũng có thể chuyển mạng giữ số khi có nhu cầu? Hãy cùng VinaPhone đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này.
1. Đảm bảo thỏa mãn điều kiện chuyển mạng giữ nguyên số
Chuyển mạng giữ nguyên số là thủ tục cho phép các thuê bao di động có thể chuyển từ nhà mạng di động này đến một nhà mạng di động khác mà vẫn giữ nguyên số thuê bao.
Để sử dụng dịch vụ chuyển mạng vẫn giữ số, điều kiện đầu tiên là thuê bao của khách hàng cần phải thỏa mãn những yêu cầu sau:
- Thuê bao đang hoạt động hai chiều tại nhà mạng mà mình đang sử dụng.
- Thông tin thuê bao đăng ký phải trùng khớp giữa hai nhà mạng.
- Thuê bao không vi phạm cam kết với nhà mạng chuyển đi.
- Thuê bao không trong quá trình tranh chấp về quyền sở hữu hoặc bị rao vặt trái phép, bị spam.
- Tổng nợ cước và cước nóng phát sinh trong tháng của thuê bao <500.000đ.
- Nếu sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế và sử dụng sóng của mạng di động nước ngoài thì phải có thời gian lớn hơn 60 ngày tính đến thời điểm chuyển.
- Các thuê bao chung một hợp đồng sẽ phải thực hiện đồng thời yêu cầu chuyển mạng.
- Số lượng thuê bao trong một yêu cầu chuyển mạng không được quá 3 thuê bao đối với cá nhân và 100 thuê bao với doanh nghiệp.
- Thuê bao hoạt động đủ 180 ngày kể từ lần kích hoạt gần nhất.
- Thuê bao có thời gian chuyển mạng gần nhất là 90 ngày và không trong quá trình chuyển mạng của một yêu cầu khác.
Bạn có thể tham khảo chi tiết quy trình chuyển mạng giữ số của Bộ TT-TT
2. Muốn chuyển mạng khách hàng phải trải qua 5 bước
Khi đã thỏa mãn yêu cầu để chuyển mạng giữ số, khách hàng cần lưu ý về những bước chuyển mạng giữ số mới nhất như sau:
2.1. 5 bước của khách hàng cá nhân
- Bước 1: Chuẩn bị bản sao công chứng của CMND, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.
- Bước 2: Tới điểm giao dịch của VinaPhone và yêu cầu chuyển mạng. Tại đây, khách hàng sẽ cần điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu và nộp phí chuyển mạng để tiến hành chuyển.
- Bước 3: Nhắn tin xác nhận chuyển mạng YCCM gửi 1441.
- Bước 4: Trong 8h làm việc, chờ thông tin chuyển mạng gửi từ nhà mạng.
- Bước 5: Sau khi chuyển mạng thành công, chuyển sim VinaPhone vào máy và thao tác để sử dụng.
Quy trình hướng dẫn chuyển mạng giữ nguyên số sang VinaPhone dành cho khách hàng cá nhân.
2.2. 5 bước của khách hàng doanh nghiệp
Đối với khách hàng doanh nghiệp, các bước chuyển mạng giữ số như sau:
- Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ bao gồm:
- Các loại giấy giới thiệu, giấy ủy quyền của cơ quan cho người đại diện.
- Bản sao giấy ĐKKD của tổ chức.
- Bản sao công chứng hoặc bản gốc của CMND, thẻ căn cước, thẻ hộ chiếu của người đại diện.
- Bước 2: Tới điểm giao dịch của VinaPhone và yêu cầu chuyển mạng. Tại đây, khách hàng sẽ cần điền đầy đủ thông tin vào phiếu yêu cầu và nộp phí chuyển mạng để tiến hành chuyển mạng.
- Bước 3: Nhắn tin xác nhận chuyển mạng YCCM gửi 1441.
- Bước 4: Trong 8h làm việc, chờ thông tin chuyển mạng thành công hoặc không thành công được gửi từ nhà mạng.
- Bước 5: Sau khi chuyển mạng thành công, chuyển sim VinaPhone vào máy và sử dụng.
3. Những ưu đãi khi chuyển mạng giữ số VinaPhone
Một trong những quan tâm hàng đầu của khách hàng là khi chuyển đổi mạng giữ số sang sử dụng mạng VinaPhone thì họ sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn nào.
Khi chuyển sang mạng VinaPhone, khách hàng sẽ nhận thấy sự đa dạng về gói cước. VinaPhone đã tiến hành triển khai và tích hợp 03 dịch vụ Di động - Internet - Truyền hình. Điều này đã mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
VinaPhone đang có rất nhiều ưu đãi lớn dành cho khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số.
Bên cạnh đó là sự đa dạng gói cước trong data, gói cước chuyển vùng quốc tế,....đã giúp khách hàng có những giây phút thực sự thoải mái cùng VinaPhone.
Đi kèm với đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả. VinaPhone có đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cũng là một điểm cộng khiến khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của VinaPhone.
Tham khảo: Chính sách chuyển mạng giữ số sang VinaPhone
4. Một số lưu ý khác
Ngoài những lưu ý được đưa ra ở trên, khi quyết định chuyển mạng giữ số, khách hàng cần nhớ một số điểm sau:
- Thời gian hoàn tất dịch vụ chuyển mạng giữ số là 7 ngày.
- Chỉ chuyển nhà mạng mà không bao gồm việc chuyển các gói cước cũ để tiếp tục sử dụng.
- Khoảng thời gian cắt và mở dịch vụ mạng mới sẽ không quá 6h.
- Có thể hủy chuyển mạng trước khi nhận được thông báo về lịch chuyển mạng nếu không còn nhu cầu chuyển.
- Nếu xảy ra lỗi kỹ thuật thì thuê bao của khách hàng sẽ được trả lại mạng như cũ trước khi chuyển.
Những lưu ý về quá trình chuyển mạng giữ số đã được đưa ra trong bài viết. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số sang VinaPhone.