09:35 24/11/2023

Chăm lo quyền lợi cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm ở doanh nghiệp


Triển khai các chính sách, chăm lo quyền lợi giúp người lao động yên tâm công tác luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà công đoàn Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media đặt ra.

Theo thông tin từ Hội nghị người lao động 2023 của Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media vừa được tổ chức ngày 22/11, trong năm qua, toàn thể lao động trong Tổng  công ty đều có việc làm phù hợp với khả năng, không có trường hợp nào phải ngừng việc vì lý do không bố trí được việc làm. Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động là do xuất phát từ nguyện vọng của cá nhân người lao động. Người lao động có thu nhập ổn định.

Một điểm nhấn đáng chú ý trong năm qua, đó là Tổng công ty đã ban hành Quy chế Phân phối thu nhập mới nhằm tạo động lực cho người lao động, điều chỉnh vị trí công việc và khung điểm vị trí công việc tương ứng với chức danh đã ban hành.

Đặc biệt, các quyền lợi và chính sách xã hội đối với người lao động được đảm bảo theo đúng Luật lao động của Nhà Nước và Qui định trong Thỏa ước lao động tập thể của Tổng công ty. Theo đó, 100% CBNV được đóng Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. 100% CBNV có sổ Bảo hiểm xã hội và được mua thẻ bảo hiểm y tế.

Môi trường làm việc cũng như các điều kiện cần thiết được đảm bảo, CBNV được tạo điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ; Tổng công ty thực hiện trang bị quần áo đồng phục cho CBNV, khám sức khỏe định kỳ, quan trắc môi trường lao động, huấn luyện ATVSLĐ…

Tổng Công ty VNPT-Media cũng luôn tạo điều kiện hoặc hỗ trợ để CBNV được học tập đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn. Tính đến nay của năm 2023 công tác đào tạo đã thực hiện theo kế hoạch được lãnh đạo xem xét và phê duyệt. Đã có hàng trăm CBNV được cử đi đào tạo về các lĩnh vực như: Các khóa học về lĩnh vực quản lý và chuyên môn nghiệp vụ; các khóa học về CNTT… Đây thực sự là một trong những “điểm nhấn” thu hút nguồn lao động chất lượng cao về với đơn vị, cũng như nâng cao chất lượng chuyên môn cho người lao động trong Tổng Công ty VNPT-Media.

Một điểm cộng đặc biệt trong môi trường làm việc tại VNPT-Media mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế khó khăn sau đại dịch COVID-19, đó là các chế độ nghỉ ốm đau thai sản, chế độ trợ cấp khó khăn luôn được đảm bảo. 

Những chế độ đãi ngộ này không chỉ góp phần giúp giảm bớt khó khăn cho người lao động, mà còn là một nguồn động viên rất kịp thời về mặt tinh thần, giúp người lao động thêm gắn bó với “ngôi nhà thứ hai” của mình.

Vấn đề sức khỏe của người lao động ở bất cứ một doanh nghiệp nào cũng là một vấn đề đặc biệt quan trọng, bởi có sức khỏe tốt, người lao động mới có thể đảm bảo hoành thành tốt các công việc của mình, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Xác định được tầm quan trọng này, công tác chăm sóc sức khỏe người lao động luôn được Tổng Công ty  đảm bảo theo đúng chế độ chính sách. Hàng năm, đơn vị đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể CBNV theo quy định. Tổng công ty đã bố trí 01 phòng y tế, cán bộ y tế thường xuyên duy trì các hoạt động như cung cấp thuốc thiết yếu, chăm sóc, kiểm tra mạch, nhiệt độ, huyết áp khi người lao động gặp các vấn đề về sức khỏe tại công sở; thực hiện tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho CBNV đề phòng dịch bệnh.

Đặc biệt, năm 2023, ngoài việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ, Tổng công ty còn kết hợp tổ chức khám thêm một số dịch vụ chất lượng cao cho người lao động tự nguyện nhằm phát hiện sớm và phòng ngừa bệnh hiểm nghèo, đặc biệt chú ý đến sức khỏe của lao động nữ.

Khám sức khỏe cho CBNV ở Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media

Cùng với đó, việc tạo lập và sử dụng Quĩ phúc lợi của Tổng công ty đã được thực hiện theo đúng qui định của Tập đoàn và Qui định liên tịch giữa Tổng giám đốc và BCH Công đoàn về việc quản lý và sử dụng quĩ phúc lợi tập thể. 

Hàng năm, Tổng công ty VNPT-Media đã triển khai và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc đo kiểm môi trường làm việc và được các đơn vị chịu trách nhiệm đo môi trường đánh giá có môi trường làm việc tương đối tốt, đảm bảo các yếu tố như vật lý, hóa học, các yếu tố về bụi, PCCC… Đơn cử như trong đợt dịch COVID-19 diễn ra căng thẳng, những vật dụng quan trọng để bảo vệ sức khỏe người lao động như khẩu trang, nước sát khuẩn, thuốc nhỏ mắt mũi, các loại vitamin… đã được đơn vị trang bị cho CBNV đầy đủ, kịp thời.

Một vấn đề cũng hết quan trọng, đó là trong quá trình hoạt động SXKD, Tổng công ty luôn tuân thủ các nội dung qui định trong Qui chế thực hiện Dân chủ của Tổng công ty. Lãnh đạo Chuyên môn và Công đoàn Tổng công ty chủ động tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ, thông qua các chương trình thi đua gắn kết nội bộ, hoạt động giao lưu thể thao, phổ biến thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa VNPT-Media.

Tổng Giám đốc Vũ Trường Giang trao Cup vô địch tại “Giải bóng đá Thanh niên Tổng công ty Truyền thông năm 2023”

Toàn Tổng công ty không có tệ nạn xã hội, không có hiện tượng lãn công, đình công. Năm 2023 không có hiện tượng khiếu nại, tố cáo từ CBNV.

Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ tại Tổng công ty VNPT-Media và các đơn vị đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của người lao động và người sử dụng lao động, phát huy được quyền và nghĩa vụ của người lao động trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động của đơn vị, qua đó chung tay cùng đơn vị tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần ổn định đời sống, nâng cao thu nhập, việc làm cho người lao động, đảm bảo mối quan hệ hài hòa, ổn định, phát triển; là nền móng để Tổng công ty phát triển bền vững.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại