08:27 15/09/2023

Tấm lòng người VNPT-Media qua những phòng học ở vùng cao


Tấm lòng ấm áp, nghĩa tình của người lao động trong Tổng Công ty truyền thông VNPT-Media đã được chuyển hóa thành những phòng học dành cho cô trò tại các điểm trường khó khăn ở Sơn La...

Vào những ngày cuối cùng của tháng 8 vừa qua, một niềm vui, niềm hạnh phúc đặc biệt đã đến với cô trò của trường Mầm non Chiềng Yên khi Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã chính thức bàn giao và đưa vào sử dụng 02 phòng  học cho điểm trường bản Bống Hà.

Trường Mầm non Chiềng Yên, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La có 1 điểm trường trung tâm và 8 điểm trường vệ tinh với 262 trẻ trong độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi. Riêng điểm trường bản Bống Hà có gần 40 trẻ theo học nhưng hiện chỉ có 01 phòng học, do đó, cả 4 lứa tuổi phải học ghép. Với điều kiện vật chất vô cùng khó khăn như vậy, cả cô và trò của các điểm trường này đều rất vất vả với việc chia nhóm trong lớp để dạy và học cho đúng độ tuổi.

Vào những ngày cuối cùng của tháng 8 vừa qua, một niềm vui, niềm hạnh phúc đã đến với cô trò của trường Mầm non Chiềng Yên khi Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media thuộc tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã phối hợp với chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ, Tỉnh Sơn La tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng 02 phòng  học cho điểm trường bản Bống Hà.

Khởi công xây dựng từ tháng 7/2023, hai phòng học có tổng diện tích trên 60m2 kèm sân chơi, tường kiên cố, nền lát đá hoa, lợp tôn chống nóng, trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, quạt trần... Kinh phí xây dựng trên 250 triệu đồng được huy động từ nguồn đóng góp, ủng hộ của toàn thể CBNV Tổng công ty Truyền thông.

Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp nhà trường có thêm phòng học để tách trẻ em theo đúng độ tuổi, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, đảm bảo xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Có mặt tại lễ bàn giao phòng học, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VNPT-Media Nguyễn Xuân Hảo chia sẻ: Nằm trong chương trình An sinh xã hội hàng năm, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media có rất nhiều hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

Điểm trường Bản Bống Hà, trường Mầm non Chiềng Yên, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La không phải là điểm đầu tiên nhận hỗ trợ từ Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media.

CBNV VNPT-Media chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo địa phương và các giáo viên trường Mầm non

Trước đó, tấm lòng của các CBNV Tổng công ty cũng đã đến với các con của điểm trường Bản Hinh, xã Mường Tè, huyện Vân Hồ; điểm trường Mường An, xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La; trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn; học sinh trường PTCS Tây Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình...

“Đây là những món quà nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa do CBNV Tổng công ty Truyền thông đóng góp để trao tặng. Tôi mong rằng những đóng góp của CBNV Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media sẽ góp phần kịp thời động viên điểm trường vượt qua những khó khăn của cuộc sống, phục vụ tốt cho việc sinh hoạt cũng như học tập của các em học sinh.” – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VNPT-Media Nguyễn Xuân Hảo nói.

Lễ bàn giao một điểm trường của VNPE-Media tại Sơn La năm 2022 

Cám ơn sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của CBNV VNPT-Media với các địa phương còn khó khăn về cơ sở hạ tầng, ông Hà Trọng Hiếu - Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Yên cho biết: Xã Chiềng Yên là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Vân Hồ, 95% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, các điểm trường của xã còn vô cùng thiếu thốn.

“Nhận được sự quan tâm xây dựng phòng học cho các cháu từ nguồn đóng góp của CBNV Tổng công ty Truyền thông, đây là niềm vui vô cùng lớn không chỉ của bà con trong bản mà còn cả của các cấp chính quyền và ngành giáo dục địa phương. Với sự giúp đỡ này, các con trẻ sẽ có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt để phát triển cả thể chất và tinh thần, hoà nhập hơn với xã hội hiện đại.” – ông Hà Trọng Hiếu nói.

Nhận bàn giao phòng học từ chính quyền địa phương và nhà tài trợ, cô Hiệu trưởng trường Mầm non Chiềng Yên Trần Thị Thanh Bình xúc động chia sẻ:

“9 điểm trường có cơ sở vật chất đang là nhà học tạm, các con đến lớp phải học ghép 3 độ tuổi. Được tin VNPT-Media giúp xây dựng thêm 02 phòng học cho các con, cả cô giáo và cha mẹ học sinh nơi đây đều háo hức, mong chờ từng ngày để công trình hoàn thiện. Với việc được trao tặng 2 phòng học mới, nhà trường có điều kiện chia tách các độ tuổi để các con được học theo chương trình của Bộ GD&ĐT. Đây cũng là điều mơ ước của Ban Giám hiệu nhà trường, của các bậc phụ huynh cũng như của các con." 

Trước thông tin huyện Vân Hồ vẫn còn rất nhiều xã thuộc vùng 3, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VNPT-Media Nguyễn Xuân Hảo cho biết, Tổng Công ty sẽ cố gắng triển khai các chương trình an sinh xã hội trong những năm tiếp theo để đóng góp một phần công sức giúp chính quyền địa phương và bà con nhân dân có thêm điều kiện phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là giáo dục.

"Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ cố gắng đồng hành thêm những lĩnh vực khác như dịch vụ số và CNTT theo chủ trương của Chính phủ." - ông Hảo nói thêm.

Nhân dịp này, đoàn cán bộ nhân viên Tổng công ty Truyền thông cũng đã trao các xuất quà gồm áo rét, mũ len, tất, bánh kẹo cho các cháu theo học tại điểm trường bản Bống Hà và các điểm trường lân cận của huyện.

Theo VnMedia

https://www.vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202309/tam-long-nguoi-vnpt-media-qua-nhung-phong-hoc-o-vung-cao-d9a42c9/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại