
Trước thực trạng lừa đảo qua điện thoại diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng giả mạo số của cơ quan, doanh nghiệp viễn thông để chiếm đoạt tài sản, Tập đoàn VNPT chính thức công bố hệ thống các đầu số chăm sóc khách hàng (CSKH) nhằm giúp người dân dễ dàng nhận diện và yên tâm khi tiếp nhận cuộc gọi.
Theo đó, các đầu số CSKH chính thức của VNPT gồm:
0888 000 666: Gọi ra từ bộ phận CSKH dịch vụ Băng rộng cố định và Truyền hình MyTV.
0888 001 091: Gọi ra từ CSKH dịch vụ Di động.
0918 001 260: Gọi ra từ CSKH dịch vụ CNTT.
0911 001 091: Gọi ra từ hệ thống Telesale tập trung.
VNPT khẳng định: khi liên hệ với khách hàng, các đầu số chính thức này chỉ phục vụ mục đích chăm sóc, hỗ trợ sử dụng dịch vụ; tuyệt đối không yêu cầu cung cấp mật khẩu, mã OTP hay thông tin tài khoản ngân hàng.
Việc công bố và chuẩn hóa hệ thống đầu số CSKH là một giải pháp quan trọng nhằm tăng tính minh bạch, giúp khách hàng phân biệt số thật – số giả, ngăn ngừa rủi ro lừa đảo, bảo vệ quyền lợi người dùng, nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH và uy tín thương hiệu VNPT.
Khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1800 1091 (miễn phí) – kênh tư vấn di động VinaPhone hoạt động 24/7, hỗ trợ các vấn đề về dịch vụ di động, SIM, gói cước, nạp thẻ và xử lý khiếu nại liên quan. Với các dịch vụ Internet, CNTT, khách hàng có thể gọi tổng đài miễn phí 1800 1166 để tìm hiểu thêm thông tin và được hỗ trợ, đăng ký lắp đặt.