08:09 20/09/2023

VNPT CTIP: Giải pháp ứng dụng hiệu quả học máy vào quá trình tự động cập nhật tri thức, dữ liệu


Học máy đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi, trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kỹ sư công nghệ thông tin. VNPT Cyber Threat Intelligence Platform (CTIP) là một trong những hệ thống có áp dụng học máy vào quá trình tự động cập nhật tri thức, dữ liệu.

Tự hào là sản phẩm tự phát triển và triển khai 100% đến từ những nhân viên có cả năng lực phát triển sản phẩm và tư duy an toàn thông tin cùng sự phối hợp, góp ý từ các chuyên gia bảo mật giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, VNPT CTIP là giải pháp tập trung thu thập, phân tích thông tin về các nhân tố có thể làm ảnh hưởng cũng như đe doạ tới tài sản, uy tín và an toàn của tổ chức đơn vị. Các nhân tố được cho là ảnh hưởng bao gồm các cuộc tấn công mạng hiện tại, lỗ hổng, thông tin bị lột lọt trái phép...

Giải pháp “made in and made by VietNam” thấu hiểu người Việt thiếu gì, cần gì và muốn gì

Với thế mạnh của VNPT- Tập đoàn hàng đầu Việt Nam về Viễn thông và Công nghệ thông tin, có vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số Quốc gia; sở hữu hệ sinh thái, chuỗi cung ứng ICT lớn, VNPT CTIP đảm bảo mang đến dịch vụ Threat Intelligence toàn diện, hiệu quả, cạnh tranh cho khách hàng.

Đặc biệt, là giải pháp “made in and made by VietNam”, VNPT CTIP thấu hiểu người Việt thiếu gì, cần gì và muốn gì nhờ được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hỗ trợ tổ chức khắc phục khi xảy ra sự cố một cách nhanh chóng, kịp thời, 24/7, bảo vệ tài sản số của doanh nghiệp một cách hiệu quả  với mức chi phí hợp lý.

VNPT CTIP giúp đảm bảo khả năng tối ưu hoá trải nghiệm, làm chủ công nghệ và phù hợp với khách hàng. Thêm vào đó có thể dễ dàng khắc phục sự cố hay cung cấp tính năng nhanh chóng mà các sản phẩm quốc tế phải mất rất nhiều chi phí để đáp ứng.

Các cơ sở dữ liệu tri thức này đều được cập nhật thông tin từ các nguồn dữ liệu. Hệ thống xử lý dữ liệu Tập trung ứng dụng các thuật toán xử lý dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo để xử lý các luồng thông tin lớn nhằm chắt lọc đưa ra các thông tin hữu ích cho các sản phẩm/giải pháp ATTT triển khai tại khách hàng.

Phản ứng nhanh trước các nguy cơ có thể gây mất ATTT

Hệ thống săn tìm các nguy cơ mất an toàn được triển khai trên mạng băng rộng cố định lớn nhất Việt Nam cùng mạng lưới hỗ trợ dịch vụ trải rộng 63 Tỉnh/Thành phố trên toàn quốc. Nhiều Sensor và khách hàng cùng sự hợp tác của nhiều đối tác và cộng đồng có dữ liệu lớn (Microsoft, Cisco, Kaspersky,..) giúp VNPT CTIP không bỏ lỡ bất kỳ và phản ứng nhanh trước các nguy cơ có thể gây mất ATTT đối với tổ chức.

Nền tảng dữ liệu thám báo An ninh mạng - VNPT CTIP là nhóm dịch vụ bao gồm các giải pháp: Giám sát các sự kiện, xu hướng về các vấn đề mất ATTT trên thế giới và Việt Nam cũng như một đối tượng cụ thể; Thu thập, lưu trữ và cung cấp thông tin về các lỗ hổng ATTT, chiến dịch tấn công, mã độc và kỹ thuật, đối tượng tấn công cũng như bị tấn công; Săn tìm mối nguy hại có thể gây mất ATTT và uy tín của tổ chức như dữ liệu lộ lọt, giả mạo thương hiệu

Nền tảng VNPT CTIP được thiết kế nhằm đáp ứng tình hình thực tế về cảnh quan ATTT tại các doanh nghiệp, tổ chức, vốn mang những điểm yếu cốt lõi như: Quá trình đầu tư, khai thác các giải pháp ATTT không hiệu quả, dẫn tới khả năng bảo vệ trở nên yếu kém trước các mối nguy hại, gây thất thoát thông tin, tổn hại kinh tế và uy tín của tổ chức; Thiếu hụt nhân lực ATTT với chuyên môn sâu; Các quy trình và phản ứng còn chậm, thiếu cập nhật các kỹ thuật, lỗ hổng khai thác mới và tin tặc đang sử dụng.

Triển khai Nền tảng dữ liệu thám báo An ninh mạng - VNPT CTIP cung cấp khả năng cập nhật tự động các mối nguy hại mới, cũng như phương pháp phòng ngừa từ các tổ chức uy tín về bảo mật. Đồng thời mở ra khả năng kết hợp cùng các hệ thống xử lý tự động (Incident Response), với phương pháp lấy thông tin được chuẩn hoá từ hệ thống Threat để áp dụng nhanh chóng các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro trước các mối nguy hại thường trực.

Lượng thông tin từ các nguồn trên không gian mạng quá lớn có thể gây quá tải và mất thời gian xử lý cũng như có tỉ lệ FP cao khiến các thông tin, sự kiện quan trọng không được cập nhật đúng thời điểm, làm chậm và hạn chế khả năng bảo mật nhiều giải pháp, quy trình ATTT của doanh nghiệp. Tầm nhìn giải pháp CTIP là cung cấp nhanh nhất, chính xác nhất, dễ hiểu nhất - phù hợp với nhu cầu từng bên tiếp nhận để đảm bảo trách nhiệm tối đa và nâng cao chất lượng dịch vụ đầu ra.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại